Tồn tại giữa đại dịch, thương hiệu bán lẻ Mia.vn tiên phong bằng công nghệ

18:20 | 1/12/2022

Bán lẻ được coi là một trong những lĩnh vực chịu tác động mạnh mẽ nhất của đại dịch COVID-19, ngành hàng kinh doanh hành lý cũng không nằm ngoài ảnh hưởng đó.

 
 
 

Các nhà bán lẻ đang tích cực tìm chiến lược để vượt qua khủng hoảng, phục hồi mức tăng trưởng trong bối cảnh bình thường mới. Và ứng dụng công nghệ là cách mà Mia.vn - một trong những nhà bán lẻ vali top đầu Việt Nam đang lựa chọn.

Đại dịch COVID-19 đã "giúp" Việt Nam đánh giá đúng mực thị trường du lịch trong nước sau thời gian dài chỉ tập trung vào đối tượng là khách du lịch quốc tế - theo nhận định của ông Michael Croft, Trưởng đại diện Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO) tại Việt Nam.

Ngoài ra, ông Ahmed Eiweida, Điều phối viên toàn cầu về Di sản văn hóa và Du lịch bền vững của Ngân hàng Thế giới (WB) cũng cho rằng, thời điểm hiện tại, du lịch nội địa chắc chắn sẽ là chìa khóa để làm sống lại ngành du lịch Việt Nam bởi ngay trước khi có COVID-19 thì du lịch nội địa cũng đã đóng góp tới 5,5% tổng GDP cho toàn bộ nền kinh tế.(1)

Tồn tại giữa đại dịch, thương hiệu bán lẻ Mia.vn tiên phong bằng công nghệ - Ảnh 1.

Mô hình phục hồi du lịch Việt Nam của McKinsey.

Đứng trước những cơ hội khôi phục ngành du lịch trong thời kỳ bình thường mới và tiềm năng phát triển của ngành bán lẻ hành lý, Mia.vn đã tiên phong ứng dụng công nghệ trong hoạt động kinh doanh của mình, thông qua việc ký kết gói hợp tác với Skylink Partner - một công ty con thuộc lĩnh vực đầu tư của Skylink Group, một công ty chuyên về công nghệ.

Tồn tại giữa đại dịch, thương hiệu bán lẻ Mia.vn tiên phong bằng công nghệ - Ảnh 2.

Ông Trần Anh Tuấn - Founder Mia.vn

Theo ông Trần Anh Tuấn, bằng nguồn đầu tư về tài chính và chuyển giao công nghệ đo lường quảng cáo tự động phát triển bởi Skylink Group, Mia.vn sẽ tập trung vào mô hình kinh doanh thông qua nền tảng social commerce bao gồm facebook, youtube, tik tok,... và sử dụng dữ liệu để tối ưu tất cả điểm chạm của khách hàng từ online đến offline. Theo đó, Mia.vn đặt mục tiêu đạt 100 cửa hàng trên toàn quốc vào năm 2027, chính thức trở thành chuỗi bán lẻ hành lý lớn nhất Việt Nam.

Bên cạnh sử dụng công nghệ trong bán hàng, Mia.vn cũng đặt mục tiêu tạo sự khác biệt trong công nghệ từ chính sản phẩm của mình bằng việc luôn tiên phong tìm kiếm, nghiên cứu các sản phẩm VALI ứng dụng công nghệ mới trên thế giới. Điển hình là các dòng vali tích hợp cân điện tử tiện lợi (Epoch), vali ứng dụng công nghệ tự động định vị GPS chống mất cắp (Legend Walker), vali xe điện (Rovigo Scootor), vali thông minh tự di chuyển (Rovigo Trace)...

Tồn tại giữa đại dịch, thương hiệu bán lẻ Mia.vn tiên phong bằng công nghệ - Ảnh 3.

 

Mia tiên phong trong việc mang về Việt Nam các dòng sản phẩm vali công nghệ hoàn toàn độc đáo.

 

Nước đi tiên phong này của Mia.vn hứa hẹn sẽ mở ra một hướng đi mới của ngành bán lẻ nói chung và ngành bán lẻ vali, túi xách nói riêng. Hình thức bán lẻ truyền thống dự kiến sẽ dần được thay thế bởi công nghệ số, điều này cũng sẽ đặt ra nhiều thách thức cho các doanh nghiệp bán lẻ hiện nay trong cuộc đua chiếm lĩnh thị trường.

Trích nguồn từ bài viết:

(1) (https://dangcongsan.vn/kinh-te/du-lich-the-gioi-da-thay-doi-nhu-the-nao-de-thich-ung-voi-dai-dich-597566.html)

#